Xã Cẩm Xá đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Đăng ngày 27 - 11 - 2017
100%

Ngày 24 tháng 11 năm 2017, xã Cẩm Xá tổ chức đón Bằng của UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

 

Ngày 24 tháng 11 năm 2017, xã Cẩm Xá tổ chức đón Bằng của UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Tới dự, chúc mừng tại buổi lễ có đồng chí Nguyễn Minh Quang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Vương Văn Đức, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đỗ Minh Tuân, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, xã Cẩm Xá xác định chủ yếu là phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân. Vì vậy xã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, tạo được sự đồng thuận, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào, thực hiện các tiêu chí. Năm 2012 xã đạt 5 tiêu chí, hết năm 2016 xã đạt 19/19 tiêu chí. Tổng nguồn vốn thực hiện chương trình nông thôn mới của xã đến nay là trên 138 tỷ đồng; trong đó vốn huy động đóng góp trực tiếp từ cộng đồng dân cư là trên 89 tỷ đồng. Nhân dân còn tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động, tham gia giữ gìn môi trường, thực hiện nếp sống văn minh. Đến nay, 100% đường làng, ngõ xóm trong xã được trải bê tông; các công trình như điện, trường, trạm được xây dựng kiên cố, đáp ứng yêu cầu; trên 97% hộ dân có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng; 96% người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên, tỉ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới còn 1,86%.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Quang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Cẩm Xá. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Xây dựng nông thôn mới là một quá trình thường xuyên, liên tục, vì vậy trong thời gian tới xã Cẩm Xá cần tiếp tục phấn đấu không ngừng nâng cao kết quả thực hiện các tiêu chí; chú trọng đầu tư thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân; không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và sự hài lòng của nhân dân đối với bộ máy chính quyền địa phương.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 1tập thể và 4 cá nhân trong xã Cẩm Xá do đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã thời gian qua. UBND xã cũng tặng giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân trong xã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM./.

Tin mới nhất

°
35 người đang online