Giao lưu thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc

Đăng ngày 18 - 02 - 2019
100%

Ngày 15 tháng 2, tại Trường THPT Mỹ Hào, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức buổi giao lưu Thanh niên Mỹ Hào với nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc

 

   Tới dự buổi giao lưu có Đại tá Nguyễn Anh Lộc, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên, Đại tá Nguyễn Văn Hoạt – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; đồng chí Vương Văn Đức – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Quang Hiến – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Hội đồng NVQS huyện, đại diện các đơn vị nhận quân, các đồng chí trưởng các ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn và các gia đình có con em nhập ngũ. Đặc biệt có 165 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2019 và các em học sinh cuối cấp của trường Trung học phổ thông Mỹ Hào.

   Tại buổi giao lưu, các tân binh và các em học sinh được nghe Thượng tá Nguyễn Trọng Dục – Ủy viên BTV huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện thông tin về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện nhà.

   Trong những năm qua huyện luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Trong quá trình tuyển chọn làm tốt công tác nắm nguồn, đảm bảo dân chủ, niêm yết danh sách công khai; quan tâm, tạo điều kiện động viên khích lệ các thanh niên và gia đình chấp hành tốt luật nghĩa vụ quân sự.

   Qua nhiều năm, huyện có nhiều thanh niên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp khen thưởng; trở về địa phương tiếp tục được quan tâm tạo điều kiện để phát triển, bố trí học nghề và việc làm thuận lợi. Đồng chí cũng thông tin các chế độ chính sách ưu đãi đối với các thanh niên khi tham gia quân đội và khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương.

   Đại diện các đơn vị nhận quân cũng thông tin về truyền thống của đơn vị và những chuẩn bị chu đáo để đón nhận các tân binh về đơn vị.

   Đặc biệt các tân binh được nghe Đại tá Nguyễn Văn Hoạt – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân kể về những kỷ niệm trong cuộc đời quân ngũ của ông, đặc biệt là những trận đánh lớn ông và đồng đội tham, tinh thần yêu nước, dũng cảm, mưu trí trước quân thù của anh Bộ đội Cụ Hồ.

   Đại diện các gia đình, các em học sinh tham gia buổi giao lưu cũng gửi gắm tình cảm, niềm tin vào các tân binh sẽ luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng của người công dân tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

   Chương trình giao lưu còn có các tiết mục hát về anh Bộ đội Cụ Hồ, về quê hương, đất nước. Thông qua buổi giao lưu đã động viên, khích lệ tinh thần các nam thanh niên vui tươi, phấn khởi lên đường nhập ngũ, đồng thời giáo dục, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ nói chung và các em học sinh THPT nói riêng về thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ Quốc.

    Nhân dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 15 thanh niên thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm 2019 và trao tặng mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019 một sổ tiết kiệm, trị giá 1 triệu đồng./.

 

Đồng chí Vương Văn Đức - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

tặng giấy khen và phần thưởng cho các thanh niên thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm 2019 

 

Đồng chí Lê Quang Hiến - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

tặng giấy khen và phần thưởng cho các thanh niên thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm 2019 

 

 

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu MTTQ xã Cẩm Xá khóa XXIV, nhiệm kỳ 2024-2029(29/03/2024 7:54 SA)

Thường trực Thị ủy Mỹ Hào giao ban với các ban Đảng, Văn phòng Thị ủy(29/03/2024 9:45 SA)

UBND thị xã Mỹ Hào họp thống nhất phương án, lộ trình GPMB nút giao ngã Tư Trung tâm Y tế Mỹ Hào(28/03/2024 4:22 CH)

Thông báo Thời gian làm việc mùa Hè năm 2024(28/03/2024 8:58 SA)

Đại hội Đại biểu MTTQ phường Minh Đức Lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2024-2029(27/03/2024 4:37 CH)

°
119 người đang online