UBND thị xã họp giao ban triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Đăng ngày 31 - 07 - 2020
100%

Ngày 28 tháng 7, UBND thị xã tổ chức họp giao ban dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thị xã Lê Quang Hiến, triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống trước những diễn biến mới của dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ 26, tiếp tục thực hiện kế hoạch 93a của UBND tỉnh.

 

Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, các ngành chuyên môn thuộc UBND thị xã, Chủ tịch UBND các xã, phường.

Đồng chí Nguyễn Kim Bảng, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19

Tại hội nghị, UBND thị xã, các ngành chuyên môn, các xã, phường thông tin tình hình, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trước những diễn biến phức tạp trở lại của dịch trong những ngày gần đây ở một số địa phương ở nước ta như Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Theo thống kê chưa đầy đủ của ngành chuyên môn và các xã, phường, đến sáng ngày 28 tháng 7, toàn thị có gần 140 người có thời gian đến Đà Nẵng và trở về địa phương trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7 đến nay. Các ngành, địa phương đã hướng dẫn các đối tượng thực hiện các biện pháp tự cách ly phòng dịch. Trung tâm Y tế thị xã và Trạm Y tế các xã, phường đã thực hiện giãn cách xã hội trong tiếp nhận, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với sức lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn trước. Các ngành, địa phương và toàn dân cần khẩn trương tái khởi động các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch với quan điểm chống dịch như chống giặc. Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu BCĐ các xã, phường ngay trong chiều 28 tháng 7 phải họp triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền nhân dân nêu cao ý thức trách nhiệm phát hiện, tự giác khai báo, thực hiện các biện pháp cách ly đối với những người từ vùng có dịch về. Tất cả những người trở về từ Đà Nẵng và các vùng có dịch khác trong thời gian từ ngày 8 tháng 7 trở lại đây phải tiến hành khai báo y tế, thực hiện cách ly phòng dịch. Đầu tháng 8 sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, vì vậy các ngành, địa phương phải triển khai ngay các biện pháp phòng dịch tại các hội đồng thi, thực hiện các biện pháp đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn. Đối với công tác thu chi ngân sách, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nguồn thu từ đầu năm đến nay bị ảnh hưởng, bên cạnh đó việc chi cho công tác phòng chống dịch cũng rất lớn, vì vậy các ngành, địa phương thời gian này cần đẩy mạnh các biện pháp khai thác các nguồn thu và tiết kiệm chi theo chủ trương điều hành ngân sách của các cấp. Đối với việc thực hiện kế hoạch 93a của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh trong thời gian qua nhiều địa phương đã buông lỏng quản lý, thực hiện; đã xẩy ra tình trạng nhân dân phát sinh các vi phạm mới trên đất nông nghiệp hành lang giao thông, thủy lợi. Các địa phương phải tiếp tục xử lý dần đối với các vi phạm cũ và giải quyết triệt để đối với các vi phạm mới phát sinh; UBND thị xã sẽ thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện theo kế hoạch 93a trong thời gian tới. Chủ tịch UBND thị xã cũng yêu cầu các ngành, địa phương thời gian này tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường; tuyên truyền, cổ động chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ 26, diễn ra vào đầu tháng 8.

Tin mới nhất

UBND thị xã Mỹ Hào họp thống nhất phương án, lộ trình GPMB nút giao ngã Tư Trung tâm Y tế Mỹ Hào(28/03/2024 4:22 CH)

Thông báo Thời gian làm việc mùa Hè năm 2024(28/03/2024 8:58 SA)

Đại hội Đại biểu MTTQ phường Minh Đức Lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2024-2029(27/03/2024 4:37 CH)

Thường trực HĐND thị xã Mỹ Hào giao ban với Thường trực HĐND các xã, phường(27/03/2024 4:20 CH)

Triển khai thanh toán trực tuyến hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai(27/03/2024 1:42 CH)

°
31 người đang online