Họp trực tuyến BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Đăng ngày 07 - 08 - 2020
100%

Ngày 7 tháng 8, UBND tỉnh tổ chức họp giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Hội nghị thông báo tình hình dịch bệnh và triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống trước những diễn biến mới của dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

 

Dự hội nghị tại điểm cầu thị xã Mỹ Hào có đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; Lãnh đạo UBND, thành viên BCĐ thị xã; Chủ tịch UBND phường Bần Yên Nhân và 2 điểm cầu các xã, phường.

Điểm cầu thị xã Mỹ Hào

Tại hội nghị, các ngành chuyên môn của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố thông tin tình hình, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trước những diễn biến phức tạp trở lại của dịch trong những ngày gần đây ở một số địa phương ở nước ta như Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Đặc biệt những địa phương như Thái Bình, Hà Nam, Hà Nội đã có trường hợp dương tính với Covid-19. Hải Dương đang xuất hiện 1 ca nghi mắc nhiễm Covid-19.

Theo thống kê của ngành chuyên môn và các xã, phường, đến sáng ngày 7/8, toàn thị xã có 451 người có thời gian đến Đà Nẵng và các tỉnh có dịch khác. Đến nay, đã có 323 người đã cách ly đủ 14 ngày còn 181 người đang thực hiện cách ly tập trung, trong đó có 26 cách ly tập trung tại khách sạn Bình Minh 2, 153 người cách ly tại nhà. Cách ly tại Trung tâm Y tế 2 trường hợp đã test nhanh Sars-CoV-2 âm tính, đã lấy mẫu xét nghiệm gửi TTKSBT tỉnh đang chờ kết quả. Các ngành, địa phương đã hướng dẫn các đối tượng thực hiện các biện pháp tự cách ly phòng dịch. Trung tâm Y tế thị xã và Trạm Y tế các xã, phường đã thực hiện giãn cách xã hội trong tiếp nhận, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã báo cáo tại hội nghị

Đối với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tích cực phòng chống Covid-19 trong tình hình hiện nay như thành lập mới các ban chỉ đạo phòng chống các cấp, tiếp tục khởi động các chốt kiểm soát, đi từng ngõ, gõ từng nhà rà từng nhân khẩu đến và đi từ vùng có dịch về; Tuyên truyền hướng dẫn nhân dân tích cực khai báo y tế; các địa phương chuẩn bị các phương án cách ly tập trung với những trường hợp nghi nhiễm, đảm bảo an toàn cho các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn theo hướng dẫn phòng tránh Covid-19 của Bộ Y tế.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tích cực chủ động trong công tác phòng chống Covid-19; Đẩy nhanh tiến độ mua sắm xe chuyên dụng, vật tư đảm bảo phục vụ tốt cho công tác phòng chống dịch. Nâng cao năng lực xét nghiệm các đối tượng từ Đà Nẵng và các khu vực khác có dịch trở về. Các hoạt động KCB cần tổ chức triển khai đảm bảo phòng chống Covid-19. Công tác thanh tra các cấp tham mưu tiến hành các quy định về phòng chống dịch. Trong công tác thi tốt nghiệp THPT cần đảm bảo an toàn đúng quy chế. Các địa phương, các ngành y tế, thanh tra, truyền thông phối hợp chặt chẽ an toàn trong kỳ thi.

Tin mới nhất

Đảm bảo cung ứng thuốc trong phòng chống dịch bệnh(08/07/2023 3:52 CH)

Báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19(02/06/2023 9:16 SA)

Tuyên truyền công tác phòng chống Covid-19(17/05/2023 10:32 SA)

Quyết định Kiện toàn Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19(11/05/2023 8:13 SA)

Tăng cường công tác phòng chống dịch(01/05/2023 3:37 CH)

°
112 người đang online