Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã họp triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19

Đăng ngày 08 - 08 - 2020
100%

Trước thông tin bệnh nhân 785 làm việc trong Khu Công nghiệp Thăng Long II dương tính với nCoV, sáng ngày 8/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã đã họp triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh dự chỉ đạo.

 

Dự cuộc họp có các đồng chí trong BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; đồng chí Nguyễn Đại Thắng, Bí thư Thị ủy; đồng chí Đào Quang Minh, Phó Bí thư Thị ủy; đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thị xã; các đồng chí trong BTV Thị ủy, các đồng chí trong BCĐ phòng chống dịch của thị xã; Lãnh đạo huyện Văn Lâm và các xã, phường trong thị xã.

Các đại biểu dự họp tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thị xã

Bệnh nhân 785 là nam giới, 42 tuổi, ở Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội, là Giám đốc công ty thực phẩm NipponHam, trong Khu Công nghiệp Thăng Long II. Từ ngày 16 - 20/7, anh cùng gia đình đi du lịch Đà Nẵng, ngày 3/8 khởi phát ho, ít đờm. Ngày 6/8, bệnh nhân nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính nCoV. Hiện bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Qua rà soát của các cơ quan chức năng, Công ty NipponHam có 99 công nghân, lao động thuộc 8 tỉnh, thành; 6 huyện, thị xã thuộc tỉnh Hưng Yên. Trong đó, có 10/13 xã, phường của thị xã Mỹ Hào với 36 người, ở 21 thôn, tổ dân phố. Riêng phường Bạch Sam có 2 trường hợp tiếp xúc gần với F0, được xác định là F1; có 6 người tiếp xúc gần với hai trường hợp F1. Thị xã đã đưa 6 người đi cách ly tập trung và hai người cách ly tại nhà. Đến sáng 8/8 đã có trên 20 người chủ động đến khai báo y tế có tiếp xúc với các trường hợp F1, F2. Các ngành chuyên môn của thị xã phối hợp với địa phương đã tiến hành khoanh vùng, phun khử trùng tiêu độc tại gia đình của hai trường hợp F1. Thị xã tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần đối tượng nguy cơ cao; khởi động cơ sở cách ly tập trung và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh xung quanh Công ty NipponHam còn có 8 công ty với trên 3 nghìn công nhân; nơi cư trú của người nguy cơ cao cũng gần với nhiều địa bàn dân cư khác, vì vậy Khu Công nghiệp Thăng Long II và các địa phương cần phối hợp với các ngành chức năng xác lập các vùng trọng điểm để có biện pháp phòng chống dịch, phun tiêu độc khử trùng ngay từ sớm; thị xã Mỹ Hào chuẩn bị và đưa vào hoạt động ngay khu cách ly tập trung; phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật Hưng Yên lấy mẫu để sớm có kết quả xét nghiệm đối với các trường hợp. Các ngành, địa phương thực hiện nghiêm việc cách ly phòng dịch; tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của các đơn vị, địa phương và nhân dân nghiêm túc tham gia phòng chống dịch, xử lý nghiêm các hành vi cố tình không chấp hành.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương rà soát các học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT để có biện pháp cách ly, phòng dịch đối với các học sinh có nguy cơ cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các hội đồng thi.

Đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng BCĐ thị xã phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thị xã yêu cầu các ngành, các xã, phường phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động khai báo y tế; công khai danh sách người lao động tại Công ty NipponHam trên các phương tiện thông tin đại chúng, tiếp tục rà soát các trường hợp có nguy cơ cao để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; rà soát ngay danh sách các em học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT để có các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối mọi mặt cho kỳ thi. Các địa phương làm tốt công tác khoanh vùng với các khu vực có nguy cơ; xây dựng phương án phong tỏa, cách ly nếu có dịch xẩy ra. Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh ngay trong buổi chiều ngày 8 tháng 8 Ngành y tế, Công an, Quân sự thị xã phối hợp khởi động, đưa khu cách ly tập trung tại trường Đại học SPKT Hưng Yên, cơ sở II vào hoạt động. Đối với phường Bạch Sam, thông báo, yêu cầu dừng hoạt động đối với các cửa hàng dịch vụ không cần thiết như nhà hàng ăn uống, vui chơi giải trí. Các ngành, địa phương thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình, chủ động các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch và báo cáo về Ban Chỉ đạo thị xã để chỉ đạo thực hiện kịp thời, hiệu quả.

Tin mới nhất

Đảm bảo cung ứng thuốc trong phòng chống dịch bệnh(08/07/2023 3:52 CH)

Báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19(02/06/2023 9:16 SA)

Tuyên truyền công tác phòng chống Covid-19(17/05/2023 10:32 SA)

Quyết định Kiện toàn Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19(11/05/2023 8:13 SA)

Tăng cường công tác phòng chống dịch(01/05/2023 3:37 CH)

°
68 người đang online