Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra công tác xét nghiệm Covid-19 cho công nhân tại Công ty Thiên Hà

Đăng ngày 26 - 02 - 2021
100%

Ngày 26 tháng 2, đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo, cùng các đồng chí trong BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của thị xã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch và xét nghiệm Covid-19 cho công nhân trước khi trở lại làm việc tại công ty Thiên Hà, đóng trên địa bản phường Bạch Sam.

 

Trong khuôn viên Công ty Thiên Hà gồm có 4 doanh nghiệp, trong đó có hai doanh nghiệp đặt địa điểm kho bãi chứa hàng và hai doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, với gần 600 công nhân, đa phần là lao động đến từ trên 20 tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, có công ty Cổ phần NWRAI ở phường Bạch Sam trước đó đã có 1 trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện tại công nhân của các doanh nghiệp tại đây đều chưa đi làm trở lại sau đợt nghỉ phòng dịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thị xã động viên các y, bác sĩ và công nhân tại buổi lấy mẫu xét nghiệm

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 về kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch Covid-19, Công ty Thiên Hà đã triển khai nghiêm túc các biện pháp, phòng chống dịch Covid-19. Công ty tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả người lao động trước khi đi làm trở lại, trong đó ngày 26 tháng 2, lấy mẫu xét nghiệm cho trên 200 người lao động.

Công nhân Công ty Thiên Hà làm các thủ tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Làm việc với Ban Lãnh đạo doanh nghiệp, đồng chí Lê Quang Hiến, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp, phòng chống dịch; khi được hoạt động trở lại cần kiểm soát chặt chẽ sức khỏe của người lao động, nhất là người lao động đến từ vùng có dịch và người lao động ngoại tỉnh; tuyên truyền, vận động người lao động hạn chế di chuyển qua lại các địa bàn, đặc biệt là các địa bàn có dịch bệnh, thực hiện các biện pháp phòng dịch cả ở nơi làm việc cũng như nơi sinh sống; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang; đo thân nhiệt cho người lao động ngay tại cổng trước khi vào làm việc; bố trí khoảng cách hợp lý và an toàn cho người lao động trong lúc làm việc và nghỉ ngơi; thường xuyên khử khuẩn môi trường để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và đảm bảo kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tin mới nhất

Kế hoạch Tổ chức Chương trình đối thoại giữa Lãnh đạo UBND thị xã với thanh niên trên địa bàn thị...(28/03/2024 3:28 CH)

Kế hoạch Thực hiện Đề án "Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân" trên địa bàn thị...(27/03/2024 2:15 CH)

Tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và...(27/03/2024 1:30 CH)

Thồn báo Kết luận của Chủ tịch UBND thị xã tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện và bàn biện...(27/03/2024 12:29 CH)

Thông báo Kết luận tại buổi tiếp công dân của Chủ tịch UBND thị xã ngày 25/3/2024(25/03/2024 4:52 CH)

°
14 người đang online