Thị xã triển khai tiêm vacxin phòng dịch Covid-19

Đăng ngày 12 - 03 - 2021
100%

Sáng ngày 12 tháng 3, tại Trung tâm Y tế Mỹ Hào, BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã triển khai tiêm vacxin phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế thị xã và cán bộ y tế làm việc tại các khu cách ly tập trung phòng dịch.

 

Tới dự động viên, kiểm tra ngày đầu triển khai tiêm vacxin có đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy; các đồng chí Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hưng Yên; đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng BCĐ thị xã; cùng các đồng chí trong BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã.

Lãnh đạo thị xã kiểm tra công tác triển khai trước khi tiêm vacxin tại Trung tâm Y tế

Trong đó, ngày đầu triển khai tiêm phòng, thị xã tổ chức tiêm cho 36 y, bác sĩ của Trung tâm Y tế và cán bộ y tế làm việc tại các điểm cách ly tập trung của thị xã.

Để công tác tiêm phòng đảm bảo an toàn, hiệu quả, Trung tâm Y tế thị xã đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ chuyên môn đã được tập huấn để tổ chức tiêm phòng đảm bảo theo đúng các quy định và an toàn trong quá trình tiêm phòng. Ông Bùi Quang Trọng, Giám đốc Trung tâm Y tế Mỹ Hào cho biết: Công tác chuẩn bị, triển khai tiêm vacxine phòng Covid-19 đã được Trung tâm Y tế chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, bảo quản vacxin, tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc đến khâu tiêm phòng và theo dõi sau tiêm.

Vaccine phòng Covid-19 lần này do hãng dược AstraZeneca - Anh sản xuất, Vông ty Vổ phần Vacxine Việt Nam nhập khẩu. Là người được tiêm vacxine phòng Covid-19 đầu tiên của thị xã, bác sỹ Phan Thị Thu Hương, Trạm trưởng Trạm y tế phường Bạch Sam, cũng là cán bộ chuyên môn làm việc tại khu cách ly tập trung của thị xã chia sẻ: "Trước và sau khi tiêm, tôi cảm thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường, tâm lý rất thoải mái. Được tiêm vacxin giúp tôi tự tin và an tâm hơn khi tham gia làm các công việc trực tiếp phòng, chống dịch Covid-19".

Vacxin phòng Covid-19 được tiêm cho cán bộ, bác sỹ Trung tâm y tế thị xã Mỹ Hào

Ngay sau buổi sáng ngày đầu triển khai, BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 thị xã đã họp đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai tiêm phòng cho các đối tượng trong những ngày tiếp theo. Qua theo dõi các trường hợp được tiêm phòng, sức khỏe đều ổn định, không có các phản ứng phụ ngoài kiểm soát. Tại cuộc họp, đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy đã biểu dương sự chuẩn bị chu đáo của Trung tâm Y tế Mỹ Hào cũng như đội ngũ y, bác sĩ tham gia công tác tiêm phòng. Đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu BCĐ Phòng chống dịch thị xã, Trung tâm Y tế thị xã cần tiếp tục theo dõi, đánh giá kết quả ngày đầu triển khai tiêm phòng để thực hiện trong những ngày tiếp theo an toàn, hiệu quả.

Được biết, trong đợt đầu tiêm phòng, thị xã được phân bổ 250 liều vacxin phòng Covid-19. Thị xã tiến hành tiêm cho đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế thị xã, cán bộ y tế làm việc tại các khu cách ly tập trung phòng dịch, cán bộ Trạm Y tế các xã, phường và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thị xã. Đây là những người thường xuyên, trực tiếp tiếp xúc với nguồn bệnh.

Tin mới nhất

Đảm bảo cung ứng thuốc trong phòng chống dịch bệnh(08/07/2023 3:52 CH)

Báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19(02/06/2023 9:16 SA)

Tuyên truyền công tác phòng chống Covid-19(17/05/2023 10:32 SA)

Quyết định Kiện toàn Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19(11/05/2023 8:13 SA)

Tăng cường công tác phòng chống dịch(01/05/2023 3:37 CH)

°
159 người đang online