Phát động Tháng cao điểm xây dựng Quỹ bảo trợ nạn nhân CĐDC năm 2021

Đăng ngày 06 - 04 - 2021
100%

Ngày 5 tháng 4, Ban Vận động xây dựng Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam thị xã tổ chức hội nghị phát động Tháng cao điểm xây dựng Quỹ năm 2021.

 

Dự hội nghị có đồng chí Đào Thị Bằng, Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Trưởng Ban Vận động xây dựng quỹ bảo trợ nạn nhân CĐDC thị xã; các đồng chí thành viên Ban Vận động của thị xã; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan; các đồng chí Trưởng, Phó Ban Vận động của các xã, phường.

Toàn cảnh hội nghị

Tháng cao điểm vận động xây dựng quỹ bảo trợ nạn nhân CĐDC năm 2021 được thực hiện từ ngày 10 tháng 4 đến ngày 10 tháng 5; phấn đấu trong tháng cao điểm 100% các xã, phường, tổ chức, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia ủng hộ quỹ đạt và vượt chỉ tiêu Ban Vận động thị xã đề ra là trên 507 triệu đồng. Mức vận động ủng hộ tối thiểu được Ban Vận động khuyến khích đối với các đối tượng là: cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng lương, hưởng phụ cấp hưu trí, mất sức, ủng hộ 1 ngày lương; các hộ sản xuất kinh doanh 200 nghìn đồng/hộ; mỗi doanh nghiệp 1 triệu đồng; các hộ nông dân, dân phố ủng hộ 20 nghìn đồng/hộ; học sinh từ THCS trở lên ủng hộ 10 nghìn đồng/người; lao động trong các doanh nghiệp ủng hộ 20 nghìn đồng/người; Khuyến khích các tổ chức, cá nhân thông qua các hoạt động tập thể để ủng hộ quỹ.

Đồng chí Đào Thị Bằng trao Giấy khen của BVĐ quỹ tỉnh và UBDN thị xã cho các tập thể, cá nhân

Tại hội nghị cũng đánh giá kết quả hoạt động Quỹ bảo trợ nạn nhân CĐDC năm 2020. Trong năm, có 88 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học ủng hộ quỹ, với tổng số tiền trên 491 triệu đồng, đạt 118% kế hoạch tỉnh giao. Cũng trong năm, Quỹ đã hỗ trợ cho trên 400 lượt đối tượng nạn nhân và gia đình nạn nhân CĐDC, tổng trị giá trên 411 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Đào Thị Bằng, Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Trưởng Ban Vận động xây dựng quỹ bảo trợ nạn nhân CĐDC thị xã nhấn mạnh: các ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta, cảm thông, chia sẻ những những khó khăn với các đối tượng nạn nhân chất độc da cam, tích cực tham gia hưởng ứng với khả năng cao nhất, tạo thêm nguồn lực góp phần cùng Đảng và nhà nước chăm lo, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình giảm bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Tại hội nghị đã trao Giấy khen của BCĐ xây dựng quỹ tỉnh và UBND thị xã cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong vận động xây dựng Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam năm 2020. Đại diện các đơn vị và các đại biểu dự hội nghị đã đăng ký và trực tiếp ủng hộ quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam thị xã năm 2021.

Các đơn vị và cá nhân tham gia ủng hộ quỹ tại hội nghị

Tin mới nhất

Kế hoạch Thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, thân nhân người có...(29/03/2024 1:12 CH)

Kế hoạch Thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, thân nhân người có công...(28/03/2024 4:02 CH)

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào Nguyễn Quốc Khánh trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở...(15/12/2023 4:50 CH)

Tiếp tục thu hồi số tiền hưởng sai chế độ ưu đãi người có công trên địa bàn thị xã Mỹ Hào(30/11/2023 2:52 CH)

Quyết định của UBND tỉnh Hưng Yên về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung...(30/10/2023 2:11 CH)

°
69 người đang online