Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra công tác phòng chống dịch Corona tại Nhân Hòa, Bạch Sam

Nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch virus Corona, chiều ngày 10 tháng 02, đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại phường Nhân Hòa và Bạch Sam. Cùng đi có lãnh đạo Trung tâm Y tế Mỹ Hào và lãnh đạo các phòng chuyên môn trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thị xã.

Sau khi nghe các địa phương báo cáo nhanh công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong đoàn đi kiểm tra thực tế tại các nhà trường, trạm y tế và các khu dân cư trên địa bàn phường Nhân Hòa và Bạch Sam.

Kiểm tra tại phường Nhân Hòa

Các địa phương trên đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch thường xuyên trên hệ thống truyền thanh cũng như trực quan bằng các khẩu hiệu, pano cỡ lớn tại các khu công cộng. Các nhà trường đã tiến hành phun thuốc khử trùng, vệ sinh sạch sẽ trường, lớp học; bố trí các khu vực rửa tay, nước sát khuẩn, xà bông để khi học sinh trở lại trường thực hiện vệ sinh phòng dịch. Trạm Y tế các địa phương cũng đã chuẩn bị vật tư, khu vực và giường bệnh để cách ly khi có bệnh nhân nhiễm dịch.

 

Kiểm tra tại phường Bạch Sam

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân nắm được các biện pháp phòng chống dịch; xác định phòng chống dịch phải được thực hiện thường xuyên và lâu dài. Các địa phương bố trí các khu vực và dung dịch, xà phòng tại trụ sở làm việc, các trường học, trạm y tế, tạo thói quen rửa tay, vệ sinh phòng dịch trước khi vào làm việc; đặc biệt là đối với các em học sinh cần thực hiện thường xuyên; Việc tuyên truyền trực quan tại các địa phương cần làm thường xuyên và rộng khắp các địa bàn, băng zôn, pano tuyên truyền cần làm to, rõ và đặt ở những nơi rễ quan sát, rễ đọc. Chủ tịch UBND thị xã cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm đầu tư vật tư, trang thiết bị, dụng cụ cho các trạm y tế để chủ động phòng chống dịch Corona cũng như  đảm bảo công tác chăm sóc, phòng bệnh thường xuyên cho nhân dân.

Thế Anh

Đài Truyền thanh thị xã