Họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Ngày 14/2, đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Chủ trì tại đầu cầu thị xã Mỹ Hào là đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; tham dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (COVID-19) của thị xã.

Đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì điểm cầu thị xã Mỹ Hào

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố đã báo cáo nhanh tình hình tại địa phương, làm rõ thêm một số thông tin, cách làm.

Tại điểm cầu thị xã Mỹ Hào đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã báo cáo nhanh về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã và cách phòng tránh. Theo đó, tại thị xã Mỹ Hào là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp trên địa bàn có người Trung Quốc làm việc, trước những diễn biến khó lường của dịch viêm đường hô hấp COVID-19, thị xã Mỹ Hào đã có nhiều biện pháp tích cực để phòng, chống dịch. Thị xã đã thành lập 2 đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19. 100% các xã, phường trên địa bàn thị xã đã thực hiện việc phun khử trùng tại các công sở, trường học. Theo dõi tại nhà các trường hợp người Trung Quốc đang ở trọ, hoặc thuê tại nhà. Từ thị xã đến các xã, phường trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư bằng nhiều hình thức như trên hệ thống phát thanh, dán pa nô, cấp phát tờ rơi… để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và các biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19; vận động người dân tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải đúng giờ, đúng nơi quy định; ….

Toàn cảnh điểm cầu thị xã Mỹ Hào

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh  đã đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, nỗ lực trong phòng, chống dịch tại các địa phương. Trước tình hình dịch COVID-19 hiện vẫn diễn biến rất phức tạp tại Trung Quốc, trong khi Hưng Yên có số lao động người Trung Quốc đến làm việc và số lao động người Hưng Yên đến làm việc, sinh sống tại Trung Quốc khá đông. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các cấp, ngành chức năng cần thực hiện tốt công tác quản lý, theo dõi, giám sát dịch bệnh; kịp thời cách ly, giám sát sức khỏe những người đến từ vùng có dịch, người tiếp xúc với người nghi mắc bệnh Covid-19; tiếp tục rà soát, phát hiện sớm các trường hợp người Trung Quốc, người ở các vùng có dịch để có biện pháp khoanh vùng, phòng chống dịch bệnh tránh lây lan… chú trọng công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành và cả cộng đồng hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh, trách nhiệm của mỗi tổ chức và từng cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh. 

Xuân Cường

Đài Truyền thanh thị xã