Ngày 13/3/2020: Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 13/3, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với 10 điểm cầu huyện, thị, thành phố của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyên Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh; các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh.

Toàn cảnh đầu cầu thị xã Mỹ Hào

Tại điểm cầu thị xã Mỹ Hào, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh,Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch của thị xã chủ trì. Cùng dự có các đồng chí trong BCĐ Phòng, chống dịch của thị xã; các đồng chí trong BCĐ của các xã, phường.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì đầu cầu thị xã Mỹ Hào

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục bám sát theo chỉ đạo của Chính phủ, tích cực trong công tác phát hiện, khoanh vùng cách ly những đối tượng nghi nhiễm. Mặc dù, tại Hưng Yên chưa ghi nhận ca dương tính nào với Covid-19, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt trên tinh thần chống dịch như chống giặc theo phương châm 10 chữ “ Kỷ cương, quyết liệt, trách nhiệm, bình tĩnh, hiệu quả”. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh việc tập trung chống dịch song cũng đồng thời vẫn phải duy trì việc sản xuất phát triển ổn định kinh tế.

Tại hội nghị, các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố cũng báo cáo kết quả việc thành lập cơ sở cách ly tại địa phương, khu khám riêng cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố. Việc ký cam kết với chính quyền về khai báo di biến động của người dân địa phương, thực hiện công tác phát hiện, giám sát cách ly tại các địa phương cần phải làm ngay trong phòng chống dịch để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngành Giáo dục và ngành Y tế cũng đã phối hợp để đưa ra những phương án cho học sinh đi học trở lại một cách an toàn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở cả trong và ngoài nước, do đó các cấp, các ngành cần phải vào cuộc với tinh thần “toàn dân, toàn diện”; các ngành được phân công nhiệm vụ cần thực hiện nghiêm túc; với những trường hợp trốn cách ly, công an cần phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện việc cưỡng chế nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Quán triệt sâu sắc và cần thực hiện tốt công văn chỉ đạo của trung ương và của tỉnh: các địa phương phải kiện toàn xong các Tổ Phòng, chống dịch ở cấp thôn, tổ chức ký với các gia đình có người thân đi nước ngoài kịp thời phản ánh thông tin của người dân, doanh nghiệp có người nước ngoài làm việc, phản ánh những người ở xa đến lưu trú ở địa phương. Khi dịch xảy ra cần thực hiện tốt nhiệm vụ bao vậy, dập dịch theo phương án tại chỗ. Thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin tình hình dịch trên thế giới, nắm bắt, học hỏi các tiến bộ khoa học công nghệ, y khoa trong phòng chống dịch. Các ngành, địa phương tiếp tục vận động xã hội hóa hỗ trợ vật tư, hóa chất trong phòng chống dịch; đảm bảo khu vệ sinh, khu rửa tay, nước sát khuẩn trang bị cho học sinh các trường học khi trở lại trường. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý để học sinh từ bậc mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học từ ngày 16/3 đến ngày 23/3.

Sau hội nghị trực tuyến của UBND tỉnh, đồng Chí Nguyễn Quốc Khánh, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã quán triệt các ngành, đoàn thể, các địa phương trên địa bàn thị xã tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Các xã, phường làm tốt công tác tham mưu thực hiện việc rà soát, nắm bắt địa bàn, thực hiện giám sát sức khỏe, cách ly đối với các đối tượng có nguy cơ cao. Các địa phương phải kiện toàn xong các tổ phòng, chống dịch ở cấp thôn, tổ chức ký với các gia đình có người thân đi nước ngoài kịp thời phản ánh thông tin của người dân, doanh nghiệp có người nước ngoài làm việc, phản ánh những người ở xa đến lưu trú ở địa phương. Xây dựng các phương án phòng chống dịch, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân không được chủ quan trước dịch bệnh; không đến những nơi đông người; đặc biệt là hạn chế các hoạt động có tụ tập đông người, thu nhỏ quy mô các đám cưới, ma chay, giỗ chạp và kèm theo các biện pháp phòng chống dịch như rửa tay, đeo khẩu trang và vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, khô thoáng.

Xuân Cường

Đài Truyền thanh thị xã