Ủy ban MTTQVN thị xã triển khai công tác năm 2021

Đăng ngày 23 - 01 - 2021
100%

Ngày 21 tháng 1, Ủy ban MTTQ thị xã tổ chức Hội nghị lần thứ 5, đánh giá công tác của MTTQ thị xã năm 2020, triển khai chương trình thống nhất hành động năm 2021.

 

Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Đào Quang Minh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong BTV Thị ủy.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2020, MTTQ các cấp trong thị xã bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng; Chính sách, pháp luật của nhà nước, cụ thể hóa thành các chương trình hành động; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất và đồng thuận trong xã hội; tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, Chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội.

MTTQ và các thành viên tăng cường các hoạt động hướng về các khu dân cư, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; chung tay xây dựng NTM, văn minh đô thị; chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Trong năm, thị xã đã triển khai xây dựng 57 ngôi nhà cho người có công và hộ nghèo; vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo được trên 800 triệu đồng.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, MTTQ đã huy động sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân hưởng ứng thực hiện phòng chống dịch và ủng hộ trên 1,9 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch; MTTQ phối hợp UBND thị xã rà soát, hỗ trợ 6,7 tỷ đồng, trên 27 tấn gạo cho trên 5.800 đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cùng với đó, thị xã còn ủng hộ 350 triệu đồng để đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Các phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng “khu dân cư 3 không”, các mô hình tự quản ở nông thôn tiếp tục được MTTQ và các tổ chức thành viên duy trì đạt hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho tập thể, cá nhân

Đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã trao Giấy khen của UBND thị xã cho các tập thể, cá nhân

MTTQ thị xã xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021 với 7 nội dung chính. Trong đó tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào, các cuôc vận động thi đua yêu nước, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Phát huy vai trò của MTTQ trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt các nhiệm vụ của MTTQ tham gia công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Lãnh đạo thị xã nhấn mạnh thời gian tới MTTQ cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động và tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các chương trình, mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra. Đặc biệt, MTTQ thường xuyên nắm bắt tình hình, tư tưởng của các tầng lớp nhân dân; tích cực, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ của MTTQ trong công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo thời gian, quy trình; tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện xây dựng NTM, văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Các đồng chí Lãnh đạo MTTQ tỉnh, thị xã trao quà tết cho các hộ nghèo

Tại hội nghị, có 1 tập thể, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBMTTQ tỉnh, Giấy khen của UBND thị xã đã có thành tích xuất sắc trong công tác của MTTQ năm 2020.

Cũng tại hội nghị, thị xã đã trao 25 xuất quà do đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ công an tặng và 15 xuất do ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hưng Yên II tặng. Mỗi xuất gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt; góp phần chăm lo cuộc sống các đối tượng chính sách xã hội trong dịp đón tết nguyên đán Tân Sửu.

Tin mới nhất

Phường Nhân Hòa ra quân triển khai giải tỏa hành lang an toàn giao thông, lập lại trật tự đô thị (17/04/2024 4:40 CH)

Thị xã Mỹ Hào tổ chức Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024(17/04/2024 4:25 CH)

Công văn Triển khai thực hiện Nghị quyết số 439/2023/NQ-HĐND ngày 07/12/2023 của Hội đồng nhân...(17/04/2024 11:25 SA)

Công văn Tuyên truyền KH triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của...(17/04/2024 10:46 SA)

Công văn thực hiện Công điện số 953/CĐ-CTUBND ngày 11/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên(17/04/2024 10:28 SA)

°
139 người đang online