Thị xã họp trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Đăng ngày 15 - 02 - 2021
100%

Ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân 2198 (Nguyễn Văn Tâm) có địa chỉ thường trú tại Xí nghiệp 416 Đông Giao, Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đang làm công nhân tại Công ty cổ phần Nwrai có địa chỉ tại phường Bạch Sam, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Chiều ngày 14/02/2021 tức mùng 3 Tết Nguyên đán Tân Sửu, thị xã Mỹ Hào đã có cuộc họp trực tuyến tại 14 điểm cầu trong thị xã triển khai đồng loạt các hoạt động phòng chống dịch.

 

Chủ trì hội nghị trực tuyến có đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh; đồng chí Phạm Tiến Sơn, Giám đốc CDC tỉnh; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thị xã và Ban Chỉ đạo các xã, phường trong thị xã.

Đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo hội nghị

Qua kết quả rà soát lịch trình di chuyển của bệnh nhân 2198 từ ngày 25/1 đến ngày 5/2 bệnh nhân có tiếp xúc với 12 người, hiện nay các trường hợp đang được cáh ly tập trung tại trường ĐHSPKT Hưng Yên cơ sở 2. Đến nay, trên địa bàn thị xã có 5 trường hợp được cách ly tại Trung tâm Y tế trong đó 03 trường hợp F1, 02 trường hợp từ vùng dịch hiện tại sức khỏe bình thường; 82 trường hợp cách ly tại nhà, 187 trường hợp F3 được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà và 106 trường hợp về từ vùng dịch Hải Dương, Đại học FPT, Gia Lai, Quảng Ninh, Yên Phú - Từ Hồ được hướng dẫn cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, hiện tại sức khỏe mọi người bình thường.

Lãnh đạo Sở Y tế và Lãnh đạo CDC tỉnh Hưng Yên phát biểu tại hội nghị

Thị xã Mỹ Hào đã yêu cầu BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Bạch Sam làm việc với Công ty cổ phần Nwrai, tiếp tục rà soát truy vết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại các gia đình có trường hợp F1, F2, F3; chỉ đạo BCĐ phường Bạch sam chuẩn bị các phương án khoanh vùng cách ly dập dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để các trường hợp có tiếp xúc gần với Bệnh nhân 2198 khẩn trương ra khai báo y tế, chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế hóa chất thuốc cho công tác phòng chống dịch. Hiện nay, thị xã Mỹ Hào đã thành lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các xã, phường giáp ranh với vùng dịch và những nơi có nhiều người tiếp xúc với F0.

Kết luận hội nghị đồngchí Lê Quang Hiến, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã yêu cầu các xã, phường lấy mẫu xét nghiệm của 9 F1 đang cách ly tập trung tại Đại học SPKT Hưng Yên cơ sở 2 gửi CDC tỉnh Hưng yên; tiếp tục điều tra rà soát, xác minh lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần và liên quan đến anh Nguyễn Văn Tâm và thực hiện giám sát, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe cho các đối tượng tiếp xúc gần.

Các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, của thị xã về công tác phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch.

Tiếp tục truy vết những người tiếp xúc gần F1, F2, F3 với những bệnh nhân Bộ Y tế đã công bố, những người liên quan đến vùng dịch về quê ăn Tết để thực hiện cách ly theo quy định; tổ chức phun khử khuẩn tại gia đình và khu vực xung quanh những trường hợp phát hiện F1, F2, F3…; chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế, hóa chất, thuốc cho công tác phòng chống dịch; kịp thời triển khai thực hiện các phương án, kịch bản, các tình huống sẵn sàng khi có trường hợp dương tính với SARS-COV-2 trên địa bàn.

Tin mới nhất

Thông báo Thời gian làm việc mùa Hè năm 2024(28/03/2024 8:58 SA)

Triển khai thanh toán trực tuyến hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai(27/03/2024 1:42 CH)

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông(26/03/2024 4:16 CH)

Nghiêm túc thực hiện các kết luận thanh tra, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước(26/03/2024 4:09 CH)

Công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi(26/03/2024 4:06 CH)

°
114 người đang online