UBND tỉnh họp trực tuyến phòng chống dịch Covid-19

Đăng ngày 06 - 05 - 2021
100%

Sáng ngày 6 tháng 5, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với điểm cầu các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Dự và chỉ đạo tại điểm cầu UBND thị xã có đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy; đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong BTV Thị ủy; thành viên BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 thị xã và lãnh đạo các xã, phường trên địa bàn.

Các đại biểu dự tại Điểm cầu thị xã Mỹ Hào

Tại cuộc họp, các ngành, huyện, thành phố, thị xã báo cáo diễn biến và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trên địa bàn thị xã, đến sáng 6 tháng 5 đã có 3 ca dương tính với SARS- CoV-2, cùng ở tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa, liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trong đó, rạng sáng 6 tháng 5, 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới được phát hiện là con gái và cháu ngoại của BN 3.013, đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Ngay sau khi phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, thị xã đã quyết định phong tỏa toàn bộ khu dân cư Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa; thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn phường Nhân Hòa, lập các chốt kiểm soát ra vào địa bàn phường.

Trung tâm Y tế thị xã và phường Nhân Hòa cũng đang tiếp tục rà soát, truy vết nhanh các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các ca dương tính này để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã báo cáo công tác phòng chống dịch trên địa bàn thị xã

Khu dân cư Nguyễn Xá, là địa phương thứ 2 trong tỉnh, sau xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, thực hiện phong tỏa và giãn cách xã hội sau khi xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 kể từ cuối tháng 4 đến nay.

Phát biểu chỉ đạo, kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh nhấn mạnh, thời điểm hiện nay, Hưng Yên phải đẩy nhanh, nâng cao hơn một bước cấp độ phòng dịch so với thực tế để bảo đảm khoanh vùng, dập dịch nhanh nhất với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; Truy vết triệt để các trường hợp liên quan đến trường hợp F0 ở phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào và xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ; thực hiện nghiêm ngặt phong tỏa và giãn cách xã hội các tổ dân phố của phường Nhân Hòa; phun khử khuẩn toàn bộ địa bàn phường Nhân Hòa; người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Các ngành, địa phương siết chặt khu cách ly tập trung tránh lây nhiễm chéo. Lực lượng Công an nắm chắc tình hình ở các địa phương, báo cáo để tỉnh có chỉ đạo kịp thời. Các địa phương chuẩn bị phương án thật kỹ lưỡng phòng chống dịch bệnh để đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu thị xã

Sau hội nghị trực tuyến của UBND tỉnh, tại Điểm cầu thị xã, đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy ghi nhận, đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Nhân Hòa. Đồng chí yêu cầu BCĐ phòng chống dịch bệnh thị xã, các xã phường tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác phòng dịch; tuyên truyền toàn dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tránh lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để dịch bệnh bùng phát và lây lan trên địa bàn; khẩn trương rà soát, điều tra, truy vết, xét nghiệm ngay đối với các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh F0 đã được công bố và những người đi và về từ địa phương có dịch; tăng cường giám sát, kiểm tra việc thực hiện nghiêm các quy định, văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch, dừng hoạt động kinh doanh các dịch vụ ko thiết yếu trên địa bàn, chủ động các phương án ứng phó các tình huống để phòng chống dịch hiệu quả.

Tin mới nhất

Đảm bảo cung ứng thuốc trong phòng chống dịch bệnh(08/07/2023 3:52 CH)

Báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19(02/06/2023 9:16 SA)

Tuyên truyền công tác phòng chống Covid-19(17/05/2023 10:32 SA)

Quyết định Kiện toàn Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19(11/05/2023 8:13 SA)

Tăng cường công tác phòng chống dịch(01/05/2023 3:37 CH)

°
91 người đang online