Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Duy Hưng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp và phòng chống dịch Covid-19 tại thị xã

Đăng ngày 07 - 05 - 2021
100%

Ngày 07 tháng 5, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc Bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh.

 

Làm việc với đoàn có đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy; đồng chí Đào Quang Minh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Chủ tịch UBBC thị xã; đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thị xã; các đồng chí trong BTV Thị ủy.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã. Đến nay, thị xã đã hoàn tất việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử, tại các điểm bỏ phiếu. Thị xã phê duyệt 92 điểm bỏ phiếu của 90 tổ bầu cử.  Đến thời điểm này, toàn bộ công tác chuẩn đều đã cơ bản hoàn tất. Thị xã đã thành lập và 13 Tổ công tác do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy phụ trách, các Tổ này có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, rà soát nắm bắt tình hình của các địa bàn được giao, để xử lý kịp thời các tình huống xẩy ra. Dự kiến từ ngày 11 đến ngày 18/5 thị xã sẽ tổ chức các hội nghị chị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các vị ứng cử viên bằng hình thức trực tuyến.

Đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy báo cáo tại buổi làm việc

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, BTV Thị ủy thường xuyên chỉ đạo và có các biện pháp ứng phó kịp thời theo quy định với các diễn biến tình hình của dịch. Đến 8h sáng ngày 7 tháng 5, toàn thị xã có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó Nhân Hòa có 4 ca, Phùng Chí Kiên 1 ca. Thị xã đã quyết định phong tỏa 2 khu dân cư và 1 khu chung cư; thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã; tập trung rà soát, kiểm tra nhân hộ khẩu, các trường hợp đi về từ các vùng có dịch; đã cấp gạo, nhu yếu phẩm cho các khu đang thực hiện phong tỏa và vận động các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ nhu yếu phẩm cho nhân dân các khu trên, tuyên truyền vận động nhân dân trong khu vực yên tâm, phối hợp với các lực lượng chức năng để phòng chống dịch hiệu quả.

Thị xã xây dựng kịch bản tổ chức cuộc bầu cử trên địa bàn theo các tình huống diến biến của dịch Covid-19.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Đoàn công tác tặng 2 tấn gạo cho phường Nhân Hòa

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác của tỉnh đề nghị thị xã xây dựng kịch bản chung và chi tiết cho từng khu vực để tổ chức cuộc bầu cử khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch và các quy định về bầu cử; tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin đến cử tri hiểu rõ về cuộc bầu cử; bố trí các lực lượng chuyên môn tham gia đảm bảo phòng dịch trong ngày bầu cử.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử và các biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả với dịch Covid-19 của thị xã. Đồng chí nhấn mạnh hiện đang là thời điểm quan trọng vì thế cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhằm cổ vũ động viên cử tri thực hiện tốt cuộc bầu cử đạt kết quả cao nhất. Các phường, xã tiếp tục rà soát không để thiếu không để sai sót cử tri. Xây dựng kế hoạch phương án chi tiết cho buổi vận động bầu cử tiếp xúc cử tri trong điều kiện phòng chống dịch, có phương án chi tiết về đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu và bố trí các phòng phiếu di động tại các vùng cách ly. Trong phòng chống dịch, thị xã cần tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp, tăng cường nhận thức cho toàn dân về phòng dịch, quan tâm đời sống người dân các khu cách ly được đảm bảo để yên tâm phòng dịch.

Cũng trong buổi sáng ngày 7 tháng 5, đồng chí Nguyễn Duy Hưng cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến kiểm tra tại một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn phường Bần Yên Nhân. Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn đến động viên các chốt kiểm soát phòng dịch tại phường Nhân Hòa và tặng 2 tấn gạo cho phường để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Đoàn công tác cùng Lãnh đạo thị xã kiểm tra các điểm bỏ phiếu trên địa bàn phường Bần Yên Nhân

Tin mới nhất

UBND thị xã Mỹ Hào họp thống nhất phương án, lộ trình GPMB nút giao ngã Tư Trung tâm Y tế Mỹ Hào(28/03/2024 4:22 CH)

Thông báo Thời gian làm việc mùa Hè năm 2024(28/03/2024 8:58 SA)

Đại hội Đại biểu MTTQ phường Minh Đức Lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2024-2029(27/03/2024 4:37 CH)

Thường trực HĐND thị xã Mỹ Hào giao ban với Thường trực HĐND các xã, phường(27/03/2024 4:20 CH)

Triển khai thanh toán trực tuyến hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai(27/03/2024 1:42 CH)

°
32 người đang online