BHXH thị xã Mỹ Hào tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Đăng ngày 14 - 07 - 2022
100%

Hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình” của BHXH Việt Nam phát động. Ngày 12/7/2022, BHXH thị xã phối hợp với xã Cẩm Xá tổ chức Hội nghị khách hàng phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình. Dự hội nghị có đồng chí Chu Xuân Hưng, Phó Giám đốc BHXH thị xã; các đồng chí lãnh đạo UBND xã Cẩm Xá cùng các đảng viên, nhân dân trong toàn xã.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền, vận động về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia. Trong đó, nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình; việc tăng mức đóng Bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ ngày 01/01/2022 thì mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng; những thiệt thòi khi lựa chọn nhận Bảo hiểm xã hội một lần… Qua đó, người dân có thể thấy bên cạnh những lợi ích thiết thực mà người tham gia có thể nhận được, bảo đảm tính nhân văn, tương trợ cộng đồng, nguyên tắc chia sẻ rủi ro ngay từ trong gia đình.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để đối thoại trực tiếp với nhân dân về những nội dung, vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: Đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng, thủ tục tham gia và quyền lợi được hưởng khi tham gia. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện.

Thông qua hội nghị góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT từ đó chủ động tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội.

Tin mới nhất

Đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với lô sản...(28/03/2024 7:20 SA)

Tuyên truyền các cuộc thi nghệ thuật và tìm hiểu lịch sử của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu(27/03/2024 2:01 CH)

Triển khai cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc -Happy Việt Nam 2024"(27/03/2024 1:58 CH)

Công văn về việc tăng cường công tác truyền thông về bệnh Dại(21/03/2024 3:36 CH)

Thông báo thu hồi lô thuốc dung dịch nhỏ mũi Xylometazolin 0,05%. Số GĐKLH: VD-18682-13, Số lô:...(18/03/2024 3:58 CH)

°
236 người đang online