Hội thi học sinh với công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2021

Ngày 26/3, tại Trường THCS Bần Yên Nhân, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với UBND thị xã Mỹ Hào tổ chức Hội thi học sinh với công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2021.

Tới dự có đồng chí La Thị Phương Thảo, Thị ủy viên, Trưởng phòng GĐ&ĐT thị xã; Lãnh đạo phòng TB&XH thị xã; các đồng chí trong Ban Giám hiệu các Nhà trường cùng các thầy, cô giáo và  các em học sinh trường THCS Bần Yên Nhân.

Toàn cảnh hội thi

Tham gia hội thi có 5 đội đến từ các khối lớp trong nhà trường. Các đội trải qua 4 phần thi gồm: Phần thi giới thiệu về tập thể và các thành viên tham gia thông qua thể loại thơ, ca, hò, vè, kịch…; phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm về chính sách pháp luật, công tác phòng, chống tác hại ma túy, tệ nạn xã hội; phần thi tuyên truyền phòng tránh các tệ nạn xã hội và phần thi diễn tiểu phẩm với các chủ đề về ma túy, mại dâm, cách phòng chống tệ nạn xã hội.

Các đội thực hiện các nội dung của hội thi

Đặc biệt, với phần thi tiểu phẩm các đội thi đã dàn dựng công phu, với chất lượng nghệ thuật và nội dung phản ánh được những nguy cơ ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội thâm nhập vào môi trường học đường và cách phòng tránh, đẩy lùi. Các tiểu phẩm dự thi đã đưa ra những cảnh báo chân thực về các hệ lụy đáng buồn do ma túy, mại dâm, và các tệ nạn xã hội gây ra làm thay đổi nhân cách và lối sống của học sinh. Đồng thời, kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng nhằm gìn giữ, bảo vệ môi trường học đường lành mạnh, không có tình trạng bạo lực và tệ nạn xã hội.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội Mây trắng, giải Nhì cho đội Xương Rồng, giải Ba cho đội Bườm 4.0 và 2 giải khuyến khích cho đội Hải Âu và đội Ánh Dương.

BTC trao giải cho các đội

Xuân Cường

Đài Truyền thanh thị xã