Khởi công Dự án xây dựng Khu di tích lịch sử Tướng quân Nguyễn Thiện Thuật, xã Xuân Dục

Ngày 07 tháng 4, tại xã Xuân Dục, UBND thị xã tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng Khu di tích lịch sử Tướng quân Nguyễn Thiện Thuật.

Dự Lễ khởi công có đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy; đồng chí Đào Quang Minh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong BTV Thị ủy; các ngành, đoàn thể thị xã; Lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, các ngành, đoàn thể xã Xuân Dục, đại diện gia đình hậu duệ Tướng quân Nguyễn Thiện Thuật và đại diện đơn vị thi công là Tập đoàn đầu tư và xây dựng AVIEW.

Các đại biểu dự Lễ khởi công

Tháng 10 năm 2020, Khu tưởng niệm Tướng quân Nguyễn Thiện Thuật đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích lịch sử cấp Quốc gia. UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng khu di tích. Công trình do UBND thị xã Mỹ Hào làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 42,2 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 30%, còn lại là từ ngân sách thị xã và các nguồn xã hội hóa, huy động hợp pháp khác. Công trình được xây dựng trong khuôn viên rộng trên 11 nghìn m2, bao gồm các hạng mục như Đền thờ, Bình phong, Nghi môn, Nhà bia, Nhà khách, nhà soạn lễ, Nhà bát giác, cổng, lăng mộ, phù điêu và các hạng mục phụ trợ đồng bộ, hòa hợp với không gian cảnh quan làng quê vùng đồng bằng Bắc bộ. Kết cấu xây dựng bằng các loại vật liệu kết hợp như gạch, ngói, bê tông cốt thép, đá xanh, gỗ lim; xử lý chống mối nền, tường và các cấu kiện gỗ. Công trình dự kiến thi công trong khoảng 600 ngày, kể từ khi bàn giao mặt bằng.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại Lễ khởi công

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, lãnh đạo xã Xuân Dục, đại diện gia đình hậu duệ và đơn vị thi công đã tiến hành các nghi thức khởi công.

UBND thị xã và đơn vị thi công cũng cam kết sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương, các đơn vị liên quan phối hợp triển khai thi công công trình đạt yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, mỹ thuật và tiến độ theo yêu cầu.

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ, khởi công công trình

Công trình Khu di tích Nguyễn Thiện Thuật hoàn thành xứng tầm với giá trị lịch sử văn hóa và thỏa mãn ý nguyện của nhân dân, tạo lên một địa chỉ văn hóa, giáo dục truyền thống cho các thế hệ tương lại.

Thế Anh - Thu Hằng

Đài Truyền thanh thị xã