UBND thị xã họp giao ban với các ngành, xã, phường triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 5

Ngày 29 tháng 4, UBND thị xã tổ chức họp giao ban với các thành viên UBND, Trưởng các phòng, ngành thuộc UBND thị xã và Chủ tịch UBND các xã, phường. Đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các phòng, ngành và các xã, phường báo cáo, đề xuất tập trung vào công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; công tác duy trì các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp tại các nước trong khu vực và trên thế giới.

Toàn cảnh hội nghị

Các ngành liên quan, các địa phương đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo tiến độ, tiến trình theo quy định. Các xã, phường đã công bố danh sách ứng cử viên; niêm yết danh sách cử tri; rà soát, điều chỉnh các sai sót trong dách sách cử tri, viết và cấp phát thẻ cử tri. Công tác chuẩn bị các khu vực bỏ phiếu cũng đang được chuẩn bị khẩn trương. Cùng với đó, các ngành, địa phương đã và đang tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức như qua hệ thống truyền thanh, tuyên truyền trực quan và qua các cuộc họp, sinh hoạt của các tổ chức hội, đoàn thể.

Đối với phòng chống dịch Covid-19, các xã, phường vẫn duy trì và chủ động chuẩn bị các điều kiện, phương án phòng chống dịch phục vụ cuộc bầu cử; thường xuyên tuyên truyền nhân dân thực hiện khẩu hiệu 5K, không chủ quan.

Các ngành, địa phương cũng báo cáo và đề xuất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5: Các ngành chuyên môn, các xã, phường tập trung cao cho công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; bám sát các quy định, chỉ thị, kế hoạch của các cấp để thực hiện; tập trung mọi điều kiện cần thiết chuẩn bị cho cuộc bầu cử đảm bảo đúng tiến trình, tiến độ; tăng cường công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ và thực hiện để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương cũng tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt trong thời gian chuẩn bị và diễn ra cuộc bầu cử; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp; yêu cầu người dân duy trì, chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi đi ra đường. Các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm các quy định phòng chống dịch; thực hiện hạn chế đi lại, tụ tập và các hoạt động tập trung đông người, nếu bắt buộc thì phải thực hiện các biện pháp phòng dịch; tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm soát nhân, hộ khẩu phục vụ bầu cử và kịp thời kiểm soát các nguy cơ lây nhiễm dịch vào địa bàn; đảm bảo an ninh trật tự nói chung và bảo đảm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, quan tâm đến vấn đề nắm bắt tình hình, bảo đảm an ninh nông thôn.

Trong lĩnh vực quản lý đô thị, Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các địa phương chú trọng đăng ký thực hiện xây dựng các tuyến phố văn minh; đồng loạt ra qua giải tỏa các vi phạm, lập lại trật tự hành lang ATGT, đảm bảo cảnh quan, văn minh đô thị; xử lý dứt điểm tình trạng chăn thả đàn gia súc trên một số tuyến đường giao thông gây mất mỹ quan và môi trường; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng các dự án trên địa bàn.

Thế Anh

Đài Truyền thanh thị xã