Hội nghị Giao ban Bí thư chi bộ các cụm xã, phường

Ngày 18 tháng 5, BTV Thị ủy tổ chức Hội nghị Giao ban Bí thư chi bộ tại 7 cụm xã, phường trên địa bàn thị xã. Hội nghị Giao ban tại các cụm được bố trí đảm bảo thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cụm xã Cẩm Xá và phường Phan Đình Phùng được tổ chức giao ban bằng hình thức trực tuyến với 3 điểm cầu tại Hội trường Thị ủy và UBND xã, phường. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy, Ủy viên BTV Thị ủy phụ trách cụm, chủ trì hội nghị; đồng chí Bùi Khánh Vĩnh, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí Thị ủy viên phụ trách xã, phường.

Các đại biểu dự tại Điểm cầu Thị ủy

Giao ban trực tuyến tại Điểm cầu Thị ủy với xã Cẩm Xá và phường Phan Đình Phùng

Tại phường Minh Đức, dự buổi Giao ban Bí thư chi bộ cụm xã Hòa Phong và phường Minh Đức có đồng chí Đào Quang Minh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đào Trọng Bằng, Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Công an thị xã.

Các đại biểu dự hội nghị giao ban cụm tại phường Minh Đức

Đồng chí Đào Quang Minh, Phó Bí thư thường trực Thị ủy phát biểu tại hội nghị

Tại xã Ngọc Lâm, đồng chí Nguyễn Minh Phúc, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị Giao ban Bí thư chi bộ cụm xã Ngọc Lâm, Xuân Dục. Dự hội nghị có đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí Thị ủy viên phụ trách xã, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Bí thư các chi bộ trong xã Ngọc Lâm và Xã Xuân Dục.

Các đại biểu dự hội nghị giao ban cụm tại xã Ngọc Lâm

Đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị

Tại buổi Giao ban, Bí thư các chi bộ, Lãnh đạo Đảng ủy các xã, phường đã báo cáo việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng đầu năm 2021; Đặc biệt, thực hiện nhiệm vụ kép chuẩn bị tốt cho cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, các địa phương đã hoàn thành việc phát thẻ cử tri; trang trí khánh tiết và các điều kiện cần thiết phục vụ cuộc bầu cử tại các điểm bỏ phiếu cũng được đảm bảo chu đáo, trang trọng và đúng theo quy định. Các tổ bầu cử đều xây dựng các phương án để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật và đạt kết quả cao trong mọi tình huống diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn. Để đảm bảo việc giãn cách, các Tổ bầu cử thực hiện phân cụm dân cư, vận động cử tri đi bầu theo giờ; bố trí khu vực bỏ phiếu và người hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp giữ khoảng cách an toàn phòng dịch. Mỗi Tổ bầu cử có hòm phiếu chính và hòm phiếu phụ. Những trường hợp không thể đến được khu vực bỏ phiếu sẽ được Tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến tận nhà để cử tri bỏ phiếu.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí trong BTV Thị ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ các xã phường, cũng như các chi bộ trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các đồng chí nhấn mạnh các xã, phường cần thực hiện tốt hai nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là phòng chống dịch bệnh Covid-19 và bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; tăng cường tuyên truyền để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, đảm bảo nguyên tắc 5K; cần tập trung nắm chắc di biến động nhân khẩu địa bàn, kiểm soát tốt các trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh, đặc biệt là các trường hợp đang cách ly phải thực hiện nghiệm các quy định phòng chống dịch. Các địa phương xây dựng kế hoạch, các phương án chi tiết cho các tình huống để vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử; chuẩn bị chu đáo các vật tư, trang thiết bị, phương tiện phục vụ cuộc bầu cử và phòng chống dịch.

Thời gian tới tiếp các địa phương tục thực hiện các Đề án, Nghị quyết của cấp trên, trọng tâm là Đề án “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ Đảng ở cơ sở”; phát triển đảng viên mới; thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; tiếp tục thực hiện xây dựng cảnh quan, môi trường phát triển đô thị, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Thu Trang, Thế Anh, Xuân Cường

Đài Truyền thanh thị xã