Hội nghị giao ban Thường trực Thị ủy với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã

Ngày 14/7/2021, Thường trực Thị ủy tổ chức Hội nghị giao ban với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã.

Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy; đồng chí Đào Quang Minh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã.

Toàn cảnh hội nghị

Thời gian qua, tình hình tư tưởng của nhân dân cơ bản ổn định, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Các Hội, Đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhân dân tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã báo cáo cụ thể về những kết quả đạt được trong thời qua; về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các đơn vị cũng đề nghị Thường trực Thị uỷ quan tâm chỉ đạo một số nội dung như: Tăng cường công tác quản lý các Công ty đảm bảo cho công nhân, người lao động có cuộc sống ổn định trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Chỉ đạo xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp; có cơ chế phù hợp thành lập các cơ sở đoàn trong các Công ty, Doanh nghiệp; chỉ đạo cấp ủy các cấp lãnh đạo xây dựng BCH Hội CCB cơ sở vững mạnh....

Đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí thường trực Thị ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các Hội, Đoàn thể thị xã trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các Hội, Đoàn thể thị xã cần tăng cường công tác phối hợp, phát huy tính chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại của 6 tháng cuối năm 2021; tiếp tục rà soát, tổ chức quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai các nghị quyết, đề án của thị ủy; đề nghị trong báo cáo tổng hợp của các đơn vị trong khối Mặt trận, Đoàn thể và các Hội nên rà soát để nội dung tổng hợp có trọng tâm, trọng điểm; nâng cao chất lượng của hội viên. Đánh giá các mục việc thực hiện chưa tích cực, các cơ sở còn yếu kém để quan tâm xây dựng các tổ chức phát triển. Quan tâm củng cố lại cán bộ ở các cơ sở, đổi mới phương thức hoạt động. Tạo điểm nhấn để thu hút đoàn viên hội viên. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch thực hiện các chương trình, đề án đã được ban hành. Phát huy hơn nữa vai trò của các Hội, Đoàn thể để thực hiện thành công các nội dung, kế hoạch đã đề ra….

Xuân Cường

Đài Truyền thanh thị xã