Đảng bộ xã Ngọc Lâm tổ chức trao Huy hiệu đảng và Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2021

Ngày 20/7/2021, Đảng bộ xã Ngọc Lâm tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng và Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Tới dự hội nghị có đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Minh Phúc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã; Lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã; các đồng chí đảng viên cao tuổi Đảng cùng các Chi ủy viên chi bộ trực thuộc Đảng bộ.

Đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã tao Huy hiệu và tặng hoa chúc mừng đảng viên

Tại hội nghị, Đảng ủy xã Ngọc Lâm đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu cho đảng viên cao tuổi Đảng đợt 3/2 và 19/5. Trong đợt này, Đảng bộ xã Ngọc Lâm vinh dự có 16 đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng; trong đó, 55 năm tuổi Đảng có 1 đồng chí, 50 năm tuổi Đảng có 7 đồng chí, 45 năm tuổi Đảng có 4 đồng chí và 40 năm tuổi Đảng có 4 đồng chí. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận công lao mà các đồng chí đảng viên đã đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc cũng như góp phần xây dựng và phát triển địa phương.

Sau Lễ trao Huy hiệu Đảng, Đảng bộ xã Ngọc Lâm đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù có nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song Ban Chấp hành Đảng bộ xã Ngọc Lâm đã bám sát Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, ngay từ đầu năm, Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết về phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ công tác năm và các chương trình, kế hoạch về mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, tập trung lãnh đạo các ngành, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức xã hội, các chi bộ, các thôn chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Minh Phúc, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã trao Huy hiệu và tặng hoa chúc mừng các đảng viên

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, bằng việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ đảng viên; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ. Đồng thời, tích cực tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Trong 6 tháng, Đảng bộ đã hoàn thiện kết nạp đảng 4  quần chúng ưu tú vào đảng, chuyển chính thức cho 3 đồng chí. Đề nghị tặng Huy hiệu đảng cho 16 đồng chí. Đến nay, toàn Đảng bộ có 133 đồng chí đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng. Công tác xây dựng chính quyền không ngừng đổi mới với nhiều nội dung và giải pháp. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Đảng uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp. 5/5 Tổ bầu cử đã làm đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo dân chủ, công khai. Cử tri đã tham gia bỏ phiếu đạt 98,7%; đã bầu được 24 đại biểu HĐND xã khóa XXIV

Về thực hiện nhiệm vụ công tác đảng, báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm cho thấy Đảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ và nhân dân thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Trên lĩnh vực kinh tế phát triển ổn định; tổng giá trị sản xuất đạt 164 tỷ đồng tăng 15,5 % so với cùng kỳ năm 2020; thu ngân sách đạt trên 5.6 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm, chú trọng; chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, Trạm Y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, chất lượng khám, chữa bệnh tại Trạm Y tế xã được nâng cao. Chính sách xã hội được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị được ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đồng chí Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã đã chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của các đồng chí đảng viên được nhận huy hiệu Đảng đợt này. Đồng chí mong muốn các đồng chí đảng viên tiếp tục phát huy truyền thống quê hương gương mẫu giáo dục con cháu chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương; đồng thời, biểu dương tinh thần đoàn kết của Ban Chấp hành Đảng bộ xã trong việc lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị địa phương cần tiếp tục khắc phục những khó khăn, hạn chế để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra. Trong đó, tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân; quán triệt triển khai đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của TW và các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và quần chúng Nhân dân; đặc biệt cần đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đấy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì nề nếp sinh hoạt chi bộ Đảng và phát triển đảng viên mới. Giải quyết kịp thời tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là việc xả thải của một số doanh nghiệp dọc trục đường xã. Chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, quyết tâm hoàn thành chương trình mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2021.

Xuân Cường

Đài Truyền thanh thị xã