Thị xã tổ chức tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Từ 7 giờ 30 ngày 24/11, hơn 7140 học sinh từ 12 đến 17 tuổi ở các xã, phường trên địa bàn thị xã bắt đầu được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ngay khi được phân bổ vaccine, thị xã đã lên kế hoạch, huy động nhân lực tổ chức đoàn tiêm gồm cán bộ, nhân viên y tế, đồng thời bảo đảm điều kiện, quy trình theo quy định. Các điểm tiêm được bố trí theo nguyên tắc một chiều, bảo đảm khoảng cách giữa các bàn, vị trí tiêm chủng để phòng, chống dịch, đối tượng tiêm chủng được mời đến điểm tiêm theo khung giờ, phân luồng bảo đảm giãn cách. Theo số liệu thống kê tính đến 12h ngày 24/11 có 5.130 học sinh các khối lớp tren địa bàn thị xã được tiêm vaccine phòng COVID-19, đạt 71% trẻ trong độ tuổi. Các xã phường hoàn thành sớm nhất thị xã đó là Phùng Chí Kiên đạt 100%; xã Bạch Sam đạt 94,4%; phường Phan Đình Phùng, xã Hòa phong đạt gần 90%....

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã kiểm tra, động viên các điểm tiêm

Trực tiếp đến động viên, kiểm tra tại các điểm tiêm ở các xã, phường đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận sự tích cực, chủ động của ngành Y tế và các địa phương trong công tác tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 ngay khi được phân bổ. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn tiêm chủng phải được đặt lên hàng đầu, vì vậy Trung tâm Y tế, các Trạm Y tế các xã phường chỉ đạo, giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt tất cả các khâu trong quy trình tiêm chủng, đặc biệt là khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm.  Đồng Chí ân cần hỏi thăm sức khỏe học sinh trong thời gian theo dõi sức khỏe sau tiêm, đồng thời lưu ý dù đã được tiêm vaccine, các cháu và gia đình vẫn phải thực hiện nghiêm biện pháp chống dịch, đặc biệt là nguyên tắc 5K.

Trước đó, các xã, phường đã phối hợp với Ban Giám hiệu các nhà trường chuẩn bị kỹ các bước từ rà soát địa điểm, lên phương án tiêm và phối hợp nhân lực. Cán bộ giáo viên nhà trường tích cực phối hợp với phụ huynh thống kê học sinh đăng ký tiêm. Phiếu đồng ý tiêm chủng có sự đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ.

Tại điểm tiêm Phùng Chí Kiên, sau khi tiêm xong, em Nguyễn Thị Việt Ánh, học sinh lớp 8A trường THCS Phùng Chí Kiên chia sẻ: “Em rất vui khi em đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. Trước khi tiêm, em khá hồi hộp nhưng tiêm xong, em thấy sức khỏe bình thường, tâm lý thoải mái và yên tâm, sẵn sàng để đến trường. Vì đã được tiêm vaccine, em tin mình sẽ được bảo vệ tốt hơn trước dịch bệnh".

Trong khi các em ngồi đợi theo dõi các em còn được các y bác sỹ, phối hợp vói các thầy cô giáo các nhà trường, các đoàn viên thanh niên phát tờ rơi hướng dẫn theo dõi sức khỏe khi trở về nhà và các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Một số hình ảnh tại các điểm tiêm

Xuân Cường

Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thị xã