Đại hội đại biểu Hội Người mù thị xã Mỹ Hào lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Sáng ngày 22/8, tại Trung tâm Chính trị thị xã, Hội Người mù thị xã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVBCH TƯ Hội Người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh; đồng chí Đào Quang Minh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trưởng các phòng, ban, ngành thị xã và 60 đại biểu đại diện cho 100 hội viên Hội Người mù trong toàn thị xã.

Các đại biểu dự Đại hội

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Người mù thị xã không ngừng củng cố và phát triển tổ chức hội, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Để giúp hội viên nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, Hội đã mở 08 cơ sở dịch vụ xoa bóp, bấm huyệt trên địa bàn thị xã. Các cơ sở trên đã tạo cho gần 30 hội viên có việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân từ 3-3,5 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, phối hợp tạo điều kiện giúp đỡ của phòng Giáo dục và Đạo tạo thị xã, Hội Người mù thị xã đã tích cực triển khai bán tăm tre nhân đạo tại các trường học trong toàn thị xã để gây Quỹ thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà cho hội viên nhân dịp Tết đến Xuân về. Trong nhiệm kỳ, đã triển khai được 15 vạn gói với số tiền 100 triệu đồng. Mặt khác, Thị Hội được Hội Người mù tỉnh Hưng Yên phân bổ nguồn vốn giải quyết việc làm của TW Hội với số tiền ba lần thu hội và giải ngân là 300 triệu đồng đã đem lại lợi ích thiết thực giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống... Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Người mù thị xã tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, làm tốt công tác vận động xã hội hóa chăm sóc người mù, luôn là chỗ dựa tin cậy của hội viên để cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tự tin hòa nhập cộng đồng. Phấn đấu 100% hội viên trong độ tuổi lao động sau khi được học nghề có việc làm ổn địnhthu nhập bình quân trên tháng đạt từ mức lương tối thiểu trở lên, doanh thu hàng năm tăng 15%....

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Người mù thị xã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, chia sẻ với những khó khăn của hội viên người mù trong thị xã, đề nghị trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Người mù thị xã cần làm tốt hơn nữa việc giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy tốt vai trò, vị trí trách nhiệm của cán bộ hội các cấp, chú trọng đào tạo, nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ, hội viên, khuyến khích cán bộ hội có những sáng kiến đổi mới công tác xây dựng hội. Tích cực chăm lo công tác dạy chữ, hướng nghiệp, dạy nghề cho hội viên.

Lãnh đạo Hội Người mù tỉnh, lãnh đạo thị xã chụp ảnh với BCH Hội Người mù thị xã nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 05 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 4 cá nhân; Hội Người mù tỉnh, UBND thị xã đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Thu Hằng

Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thị xã