Phường Bạch Sam: Giải tỏa 19 trường hợp vi phạm trên đất nông nghiệp

Ngày 28 tháng 9, UBND phường Bạch Sam tổ chức cưỡng chế giải tỏa các vi phạm trên đất nông nghiệp của 19 hộ dân ở tổ dân phố Lường, kịp thời ngăn chặn không để các vi phạm diễn biến phức tạp.

Các vi phạm gồm xây tường bao, tường rào, tập kết đất, cát san lấp mặt ruộng, làm lán tạm, trồng cây lâu năm trái phép trên đất trồng lúa, thuộc cánh đồng Cửa Cống, tổ dân phố Lường.

Nhiều tường rào kiên cố được các hộ dân xây bao quanh các khu đất nông nghiệp

Quá trình tiến hành giải tỏa, một số hộ dân cố tình chống đối, ngăn cản. UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng vừa tuyên truyền vận động và cương quyết giải toả các vi phạm của 19 hộ, với gần 400m tường bao, tường rào. Đầu tháng 9, phường Bạch Sam cũng đã tuyên truyền, vận động một hộ gia đình tự giác tháo dỡ gần 600m2 mái tôn, nhà tạm vi phạm hành lang giao thông và thủy lợi.

Lực lượng chức năng của phường huy động máy xúc phá dỡ các vi phạm

UBND phường tiếp tục giao cho các tổ dân phố, các ngành, đoàn thể thường xuyên kiểm tra, quản lý, không để tái vi phạm và phát sinh vi phạm mới trên đất công, lập lại trật tự kỷ cương, đảm bảo việc quản lý quy hoạch, đảm bảo công bằng và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Thế Anh

Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thị xã