Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Mỹ Hào tiếp tục triển khai chương trình cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2022-2023

Nhằm hỗ trợ cho học sinh, sinh viên (HSSV) trang trải một phần chi phí, sinh hoạt trong thời gian học tập, phù hợp với lộ trình tăng học phí và giá cả sinh hoạt hiện nay, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Mỹ Hào tiếp tục thực hiện cho vay chương trình học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện năm học 2022-2023.

Ngày 23/03/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg về sửa đổi, bổ sung một số điều của QĐ 157/2007/QĐ-TTg về tín dụng đối với học sinh, sinh viên thì đối tượng được vay vốn là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường Đại học (hoặc tương đương Đại học), Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam nếu đủ điều kiện đều được vay vốn tại Ngân hàng chính sách xã hội.

Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Mỹ Hào giải ngân nguồn vốn vay HSSV theo QĐ 157 của Thủ tướng chính phủ

Về đối tượng cho vay: Học sinh, sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ; Học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: Hộ nghèo; hộ cận nghèo; học sinh, sinh viên mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, thị trấn nơi cư trú.

Đặc biệt Quyết định đã mở rộng đối tượng được vay vốn HSSV là thành viên của hộ gia đình thuộc hộ có mức sống trung bình theo quy định. Đây không chỉ là tin vui cho những HSSV có hoàn cảnh khó khăn mà còn là niềm hứng khởi, tinh thần tránh nhiệm của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) - Vì an sinh xã hội, được đồng hành cùng các em tiếp bước trên con đường tri thức.

Về thủ tục: Đối với học sinh, sinh viên năm thứ nhất phải có giấy báo trúng tuyển hoặc giấy xác nhận được vào học của nhà trường. Đối với học sinh, sinh viên từ năm thứ hai trở đi phải có giấy xác nhận của nhà trường về việc đang theo học tại trường và không bị xử phạt hành chính trở lên về các hành vi: Cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu. Mức vay vốn tối đa là 4.000.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên (Tối đa 40 triệu đồng/năm học). Lãi suất vay: 6,6%/năm (0,55%/tháng).

Thời gian tới, NHCSXH thị xã Mỹ Hào sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể, các Tổ tiết kiệm và vay vốn tại các xã, phường tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng HSSV. Đảm bảo giải ngân nhanh chóng, kịp thời giúp HSSV giải quyết một phần các khoản đóng góp với nhà trường và chi phí trong sinh hoạt, học tập vào mỗi đầu kỳ học. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu về hoạt động tín dụng chính sách xã hội; nắm rõ chính sách cho HSSV nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay vốn ưu đãi; về việc sử dụng vốn vay đúng mục đích và nghiêm túc thực hiện trả nợ (gốc, lãi) theo quy định. Tiếp tục tuyên truyền lan toả mục đích nhân văn của nguồn vốn vay HSSV, giúp con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục viết tiếp ước mơ tới trường./.​

Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Mỹ Hào