Liên đoàn Lao động thị xã Tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2020

Ngày 27/01/2021, Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức Tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Hoàng Xuân Hào, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị; cùng dự có đồng chí Đào Thị Bằng, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy,  Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Bùi Khánh Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban thuộc LĐLĐ tỉnh.

Năm 2020, mặc dù có rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 kéo dài ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đến việc làm, đời sống của công nhân lao động, tuy nhiên với sự chỉ đạo của cấp ủy và công đoàn cấp trên, sự phối hợp của chuyên môn đồng cấp và sự cố gắng nỗ lực của các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra: Phát triển mới 03 công đoàn cơ sở và 865 đoàn viên, nâng tổng số công đoàn cơ sở toàn thị xã lên 144 đơn vị với trên 12.500 đoàn viên.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, UBND thị xã tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn thực hiện có hiệu quả. Trong năm, đã phối hợp thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng số tiền hơn 35 triệu. Các cấp công đoàn trong thị xã đã tặng 9.750 suất quà cho cán bộ, đoàn viên công đoàn với tổng trị giá trên 2.6 tỷ đồng; Tổ chức thăm doanh nghiệp, tặng quà các tổ đội sản xuất và kịp thời biểu dương khen thưởng đoàn viên, người lao động trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Các hoạt động phong trào cũng được LĐLĐ thị xã đổi mới phương thức, có trọng tâm và hướng về cơ sở, quan tâm đến đời sống tinh thần nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động tham gia.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Hào, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả hoạt động công đoàn trên địa bàn thị xã trong năm 2020. Năm 2021, sẽ có nhiều khó khăn, thách thức với tổ chức công đoàn, đồng chí đề nghị các cấp công đoàn thị xã tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết, rút kinh nghiệm một số tồn tại của năm trước, tập trung chỉ đạo thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thị xã đề ra.

Ghi nhận những kết quả đạt được, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND thị xã, Liên đoàn Lao động thị xã đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho nhiều tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020.

Xuân Cường

Đài Truyền thanh thị xã