Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế trao tặng một số thiết bị y tế phòng chống dịch covid 19 cho cho Bệnh viện Đa khoa Phố Nối

Chiều ngày 5/3, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đã cùng đoàn công tác của Bộ Y tế về trao tặng một số thiết bị y tế phòng chống dịch covid 19 cho cho Bệnh viện Đa khoa Phố Nối.

Cùng dự tại buổi trao tặng có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế và đại diện các đơn vị tài trợ. Dự và tiếp nhận tài trợ, có đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Mỹ Hào; đồng chí Đào Quang Minh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; đồng chí Ngô Thị Thúy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phố Nối cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban thuộc Bệnh viện Đa khoa Phố Nối.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế cùng các doanh nghiệp tặng thiết bị, vật tư y tế cho Bệnh viện Đa khoa Phố Nối

 

Phát biểu tại buổi trao tặng, đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã thông báo nhanh diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 của nước ta hiện nay và tình hình phức tạp về dịch bệnh trên Covid-19 trên thế giới các biện pháp phòng chống dịch đang được Bộ Y tế triển khai thực hiện. Nhìn chung đến nay dịch Covid-19 trên địa bàn toàn quốc đã cơ bản được kiểm soát.

Đồng chí cũng đánh giá cao công tác phòng chống dịch của tỉnh Hưng Yên và thị xã Mỹ Hào, trong đó đặc biệt là công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo hợp lý, hiệu quả. Chính vì vậy trên địa bàn chưa có ca dương tính với Virus Sars-CoV2.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các địa phương tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 bảo đảm thực hiện “5K” theo khuyến cáo của ngành y tế. Đối với những trường hợp liên quan đến dịch Covid-19 hoặc ở vùng dịch thì các cơ quan chức năng và doanh nghiệp cần phối hợp thông tin kịp thời, chính xác để nhanh chóng có các phương án đối phó, ngăn chặn hiệu quả nguy cơ lây lan dịch bệnh…

Tại buổi trao tặng, đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng Công ty MEIKO trao tặng 2 máy thở không xâm nhập CPAPMMD-V1, trị giá 150 triệu đồng; và Công ty VGH trao tặng 5 chiếc giường bệnh nhân đa năng, 5 nghìn chiếc khẩu trang y tế, trị giá 90 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này đồng chí thứ trưởng bộ y tế trao tặng một số thiết bị y tế thiết yếu cho Trạm xá xã Dương Quang, thị xã Mỹ Hào.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng thiết bị y tế cho Trạm Y tế xã Dương Quang

Xuân Cường

Đài Truyền thanh thị xã